Phản hồi dịch vụ
Tổng đài trực tuyến

4 Phong cách thiết kế thịnh hành nhất trong năm 2022

- Tin tức
4 Phong cách thiết kế thịnh hành nhất trong năm 2022

Khi bước chân vào một ngôi nhà mới ,điều mà mọi khách mời quan tâm nhất chính là thiết kế và trang trí nội thất của gia chủ. Việc lựa chọn phong cách nội thất sao cho phù hợp luôn là một mối quan tâm lớn đối với nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Mỗi một phong cách thiết kế đều mang một nét đẹp riêng đồng thời thể hiện rõ tính cách cũng như sở thích gia chủ.

Dưới đây bạn cùng Navado tham khảo 4 phong cách thiết kế thịnh hành trong năm 2022 nha!

I.Phong cách thiết kế Rustic style

1.Nguồn gốc

Nếu bạn là một trong những tín đồ yêu thiên nhiên, yêu vẻ đẹp mộc mạc, thì phong cách Rustic style là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Là một trong những phong cách mang đậm tính mộc mạc, thuần Việt. Phong cách Rustic style được rất nhiều hộ gia đình lựa chọn, không chỉ phù hợp với phong cách thiết kế hộ gia đình , mà ngày nay rất nhiều quán cafe , khách hạn, cũng đang lựa chọn phong cách thiết kế này.

Bắt nguồn từ ngôi nhà giản dị lôi cuốn của nữ hoàn sắc đẹp Mairilyn Monroe. Cô sở hữu ngôi nhà khiến nhiều người khá bất ngờ về sự bình dị, dản dị. Chính vì sự ảnh hưởng này mà vào những năm 60 của thế kỉ XX phong cách này được đón nhận và lan rộng ra tới khu vực Bắc Âu. Tới nay vẫn rất nhiều người hưởng ứng với lối kiến trúc này.

 2. Đặc điểm phong cách thiết kế Rustic style

      

- Sử dụng màu sắc nguyên bản: Phong cách Rustic style sử dụng chủ yếu các tone màu nguyên bản, hoàn toàn không pha trộn, không biến thể. Những tone màu này luôn mang lại cảm giác thân thuộc, bình dị.

- Vật dụng sử dụng chủ yếu: Gỗ , đá tự nhiên biểu trưng cho sự sơ khai của thiên nhiên. Chính vì sự mộc mạc ấy mà những vật dụng này luôn mang tới cảm giác gần gũi, thân thiện cho căn phòng.

- Nội thất đơn giản: Đặc trưng phong cách thiết kế này là sự đơn giản, hài hoà, những vật dụng chính trong gia đình sẽ chủ yếu làm từ gỗ, như gương trang trí gỗ, giường, bàn, tủ kệ sách,….

                                                           

II.Phong cách thiết kế hiện đại

1.Nguồn gốc

Phong cách thiết kế hiện đại một trong những phong cách thể hiện rõ cái tôi và gu thẩm mỹ gia chủ. Phong cách thiết kế hiện đại hoạt động không theo bất kỳ nguyên tắc nào, gia chủ có thể tuỳ ý trang trí theo phong cách riêng của mình. Tuỳ vào cách trang trí mỗi người mà có phong cách thiết kế, trang trí riêng.

Phong cách thiết kế hiện đại là phong cách thiết kế với đặc trưng bởi bảng sắc màu đơn sắc, vật liệu ánh sáng tự nhiên.

2.Đặc điểm

- Màu sắc: Tone màu chính sử dụng phong cách thiết này chủ yếu tone màu đen, kem trắng,..với đường nét kiến trúc tạo nên hình khối đậm nhạt thích hợp. Tuy nhiên tuỳ vào phong thuỷ cũng như sở thích từng gia chủ mà sẽ có những cách phối màu khác nhau. Từ đó sẽ chọn ra tone màu chủ đạo đem lại tính nhất quán cho toàn bộ căn phòng.

- Trang trí nội thất: Nguyên vật liệu sử dụng chủ yếu được làm bằng thuỷ tinh, kim loại, gỗ ép,..Với kiểu dáng thiết kế hiện đại, tích hợp nhiều chức năng, đáp ứng mọi nhu cầu gia chủ.

III.Phong cách thiết kế cổ điển (Phong cách Classic)

  1. Nguồn gốc phong cách thiết kế Classic

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển lassic style có nguồn gốc từ phong cách thiết kế La Mã và Hy Lạc. Classic style là một trong những phong cách thiết kế duy nhất không pha trộn bất kỳ phong cách hiện đại nào. Nói tới phong cách này các bạn sẽ hình dung tới những nét hoa văn hoạ tiết mang đậm chất truyền thống và cổ kính.

Ở Việt Nam phong cách Classic được biết tới như một phong cách sang trọng, quý phái. Những công trình thiết kế theo phong cách này đều thể hiện sự tỉ mỉ, chi tiết mang đậm nét hoài cổ tráng lệ. Áp dụng vào những công trình phổ biến như : nhà ở, quán caffe,…

2 .Đặc điểm phong cách thiết kế Classic

- Màu sắc: Một trong những tone màu đặc trưng phong cách Classic là màu trắng. Ngoài ra những tone màu trầm như nẫu gỗ cũng được bắt gặp khá nhiêu trong lối thiết kế này.

- Chi tiết trang trí: Có lẽ chi tiết không thể thiếu trong phong cách này chính là những chi tiết trang trí chạy từ sàn lên tới phào chỉ, những chỉ phào, đường gò chạy dọc tường. Đây được xem như đặc trưng lối phong cách thiết kế Classic style.

- Trang trí nội thất: Đối với phong cách thiết kế classic vật dụng trang trí chủ yếu được làm từ gỗ, da nỉ và mang đậm phong cách cổ điển, hình dáng phong cách từ thập niên cũ. Gia chủ có thể lựa chọn những vật dụng trang trí mang đậm nét cổ điển như: gương tân cổ điển, bàn ghế gỗ, tranh ảnh decor phong cách cổ điển,…

                                                                                                                

IV. Phong cách thiết kế Retro

1.Nguồn gốc

Retro là phong cách thiết kế nội thất xuất hiện từ những năm 50-70 thế kỷ XX. Trong tiếng La-tinh Retro có nghĩa là quá khứ, phía sau. Thể hiện rõ đây là phong cách hướng về quá khứ mang hơi thở hoài cổ nhưng lại không rườm rà và quá chi tiết. Đây cũng là nét đặc trưng trong phong cách thiết kế Retro của những năm 50,60 thế kỷ trước.

Đặc biệt Retro lấy nguyên tắc phong cách cổ điển nhưng lại mang phong cách mạnh mẽ tạo nên nét quyến rũ riêng.

2.Đặc điểm phong cách thiết kế Retro

Màu sắc: Phong cách thiết kế nội thất Retro sử dụng nhiều tone màu pastel kết hợp với trắng và một số tone màu trung tính. Tạo nên sự hoài cổ nhưng không kém phần sang trọng, màu sắc chủ đạo xanh lam, nâu đỏ, cam,….

Vật dụng trang trí: Với phong cách hiện đại kết hợp cổ điển mang đến trải nghiệm cực kỳ cuốn hút khi bước vào không gian Retro. Phong cách Retro là sự kết hợp độc đáo giữa hơi thở thời đại mới kết hợp nét tinh tuý của thời gian. Tạo ra không gian sống ấn tượng và độc đáo hơn.

 Retro chuộng những thiết kế đơn giản, thanh thoát. Đồng thời đem lại nét nổi bật của thiết kế cổ điển. Bạn có thể tham khảo một số vật dụng trang trí như: gương hiện đại, đồng hồ trang trí, bàn ghế thiết kế theo phong cách cổ điển,..

Trên đây là bài viết chia sẻ về những phong cách thiết kế nội trội trong năm 2022. Navado hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về từng phong cách thiết kế khác nhau. Cảm ơn bạn đã lắng nghe, hẹn gặp lại bạn ở bài viết tới!

Navado Bella La Vita- Khởi nguồn cuộc sống tươi đẹp

Mọi sự quan tâm , đóng góp ý kiến sản phẩm quý khách vui lòng liên hệ bộ phận tư vấn/hỗ trợ công ty theo thông tin:

Hotline: 0961446565

Email: navado.vietnam@gmail.com

Địa chỉ: Số 40A- Đường 79- Phường Tân Quy- Quận 7- TPHCM

Xin chân thành cảm ơn quý khách đã quan tâm tới sản phẩm Navado

Trân trọng!

 

 

 

 

 

 


Đánh giá - Bình luận
Nhận xét đánh giá (có 1 bình luận và đánh giá)

read more, decorticate posturing elbow flexion and shoulder adduction with leg extension, and decerebrate posturing limb extension and internal shoulder rotation buying cialis online safely

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
0.07405 sec| 810.469 kb