Phản hồi dịch vụ
Tổng đài trực tuyến

Quan niệm của các nền văn minh thế giới về gương trang trí

- Tin tức
Theo quan niệm của người Việt thì khi thiết kế và trang trí nhà không thể thiếu gương. Chiếc gương là vật dụng dễ thấy trong mọi ngôi nhà, cửa hàng, cửa hiệu cả thành thị và nông thôn, trở thành vật trang trí nhà đúng như quan niệm về giá trị của nó
Quan niệm của các nền văn minh thế giới về gương trang trí

Quan niệm của các nền văn minh thế giới về gương trang trí

 

Chiếc gương có lịch sử lâu đời trong nền văn minh nhân loại. Trải qua hàng ngàn năm từ chiếc gương soi đánh bóng bằng kim loại đồng bạc đến mãi đầu thế kỷ 19, con người mới phát minh ra gương trang trí tráng thủy mà chúng ta dùng ngày nay.

Quan niệm các nước châu Á về những chiếc gương trang trí

Gương trang trí hiện đại ra đời vào thế kỷ 19, tuy nhiên nguồn gốc của gương bắt đầu trước đó lâu hơn rất nhiều. Vào hàng triệu năm trước, tổ tiên loài người đã sử dụng mặt hồ nước tĩnh lặng như một chiếc gương để ngắm nhìn cơ thể. Và nghiên cứu của tiến sĩ Jay Enoch năm 2006 lại chỉ ra rằng, mãi tới cách đây khoảng 8.000 năm thì những chiếc gương đầu tiên trên thế giới mới bắt đầu xuất hiện, được tạo ra bằng cách đánh bóng đá thủy tinh núi lửa bởi người dân Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay.

Có thể nói kể từ khi ra đời, không chỉ giúp người dùng ngắm nhìn bản thân mà gương soi còn mang nhiều ý nghĩa khác nhau. 

Ấn Độ

Tại Ấn Độ, lịch sử phát triển của gương trang trí đã có một thời gian bước lùi do những quan niệm mê tín của con người. Gương thủy tinh được người dân Ấn Độ sử dụng rất hạn chế và đặc biệt vào buổi tối, bởi vì một số tín đồ tôn giáo tuyên bố nếu soi gương vào ban đêm thì con người sẽ biến thành bò. Nếu chiếc gương của cả gia đình lỡ chẳng may bị vỡ sẽ là một sự kiện nghiêm trọng, vì gương là đại diện cho linh hồn của gia chủ. Do đó, nhiều người dân đã chuyển sang dùng bát nước hoặc gương đánh bóng bằng kim loại để thay thế gương thủy tinh.

                                                            guong-an-do-co-xua

 Người Ấn Độ cho rằng gương sở hữu khả năng huyền bí

Trung Quốc

Nhiều nền văn hóa lại tin rằng gương có thể là cánh cổng dẫn vào các cõi siêu nhiên, hay một thế giới khác. Bởi vậy khi tối đến, người Trung Quốc xưa thường dùng tấm vải che tấm gương lại để ngăn bị gương hút vào trong. Văn hóa truyền thống Trung Hoa cổ đại còn cho rằng không thể soi gương vào 2 giờ đêm vì sẽ nhìn thấy cái bóng thứ hai và kiếp trước của mình.

 

Một thiếu nữ đang soi gương

Nhật Bản

Trong văn hóa dân gian Nhật Bản, những chiếc gương được cho là sở hữu quyền năng đoán trước tương lai, nhìn thấu nội tâm và tiết lộ sự thật, thậm chí gương còn được dùng làm bùa hộ mệnh. Tại các lễ lên ngôi, gương thần Yata no Kagami là một trong ba báu vật tượng trưng cho sự uyên bác của vị hoàng đế.

                                                               

Tấm gương, thanh kiếm, viên ngọc - Ba báu vật bí ẩn trong lễ lên ngôi Nhật hoàng

Nhiệm vụ của hoàng đế là sử dụng và phục vụ tấm gương này với tâm trí trong sạch và thân thể sạch sẽ, tránh xa những thứ cám dỗ có thể đưa họ đến sai trái.

Hình ảnh mô phỏng của Tam chủng thần khí, bao gồm gương thần Yata no Kagami

Vậy quan niệm về gương trang trí ở Việt Nam như thế nào?

Theo quan niệm của người Việt thì khi thiết kế và trang trí nhà không thể thiếu gương. Chiếc gương là vật dụng dễ thấy trong mọi ngôi nhà, cửa hàng, cửa hiệu cả thành thị và nông thôn, trở thành vật trang trí nhà đúng như quan niệm về giá trị của nó.

                      guong-trang-tri-phong-ngu-viet-nam

Người Việt luôn xem gương trang trí là một tài sản có giá trị rất lớn trong nhà

Vào nửa thế kỷ trước, người Hà Nội muốn sắm một chiếc gương còn phải lên đến phố Hàng Thiếc mua kính xong, mới đặt tráng gương và chiếc gương đến lúc hoàn thiện phải mất hàng tháng trời. Như vậy chúng ta có thể thấy được người Việt luôn quý và ưu ái chiếc gương trang trí rất nhiều.

Hàng Thiếc - con phố nổi tiếng nghề làm gương của Hà Nội

Ngày nay, người ta không ngừng cải tiến mẫu mã khung gương và trang trí lên mặt gương. Gương có thể được trang trí phong cách truyền thống bằng những hình vẽ tứ quý lan, mai, cúc, trúc hoặc long, lân, quy phượng. Gương cũng được thiết kế tinh tế, sang trọng với những họa tiết châu Âu từ cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại. Nhiều khi, chiếc gương ấy có công dụng chính là để ngắm, trang trí chứ không phải để soi.

guong-trang-tri-tan-co-dien-tphcm

Gương trang trí cổ điển ngày càng xuất hiện nhiều ở những gia đình yêu phong cách hoài cổ và nét đẹp xưa cũ

Phong thủy gương trang trí trong nhà ở

Gương là vật phẩm rất quan trọng trong phong thủy. Gương có thể điều chỉnh phương hướng, thay đổi tốc độ lưu chuyển khí nên tuyệt đối không thể đặt bừa bãi. Nếu đặt gương trang trí đúng chỗ có thể dẫn ánh sáng và đạo khí đạt đến công năng hóa sát cho không gian ngôi nhà, biến nguy thành an, gặp dữ hóa lành; và ngược lại.

guong-trang-diem-phong-ngu

Không nên đặt gương phản chiếu giường ngủ sẽ có hại cho sức khỏe người nằm vào buổi đêm

Hơn nữa, nếu treo gương đứng trong nhà thì gia chủ cần treo cố định và chắc chắn, không treo lơ lửng tránh đổ vỡ gương. Hãy cân nhắc thật sự cần thiết mới sử dụng gương, bởi lắp gương bừa bãi có thể tạo ra sự đối chệch năng lượng, dễ làm loạn những dòng khí tích cực và gây tâm lý hoang mang bất ổn.

Thêm vào đó, trẻ nhỏ dưới một tuổi theo quan niệm cần kiêng kỵ soi gương. Khi lắp đặt gương trang trí trong nhà ở, bạn cần hết sức lưu ý tránh xa tầm nhìn, tầm với của trẻ sơ sinh để đảm bảo những điều tốt đẹp sẽ đến.

>>> Xem thêm:

Gương Bỉ Navado là sản phẩm đạt chứng nhận chất lượng quốc tế của AGC châu Âu, được sản xuất ở Indonesia và phân phối tại Việt Nam. Là sản phẩm trí tuệ và sáng tạo của tập đoàn gương MNG, gương Bỉ Navado đáp ứng đầy đủ 3 tiêu chuẩn sử dụng trong kiểm nghiệm gương: ISO 3768, ISO 3770 và DIN 500017.

Với công nghệ tráng bạc hiện đại, gương Bỉ là loại gương soi duy nhất vượt qua 4 yếu tố làm hư hại gương bao gồm: acetic acid, amamonia, muối và độ ẩm. Không chỉ để soi, gương Bỉ Navado còn là tác phẩm nghệ thuật cao cấp trang trí phòng khách, phòng tắm, ngoài trời v.v...

Gương Bỉ Navado là linh hồn cho mỗi kiến trúc!

Liên hệ: Công ty TNHH NAVADO

Hotline: 0961 446 565

Website: https://guongtrangdiemsaigon.com/

 


Đánh giá - Bình luận
Nhận xét đánh giá (có 1 bình luận và đánh giá)

So as much as it hurt, I pray it was the best for Galaxy buying generic cialis online safe

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
0.14514 sec| 824.492 kb