Phản hồi dịch vụ
Tổng đài trực tuyến

SẢNH LÀ GÌ? THIẾT KẾ SẢNH SAO CHO PHÙ HỢP VỚI KIẾN TRÚC NỘI THẤT

- Tin tức
SẢNH LÀ GÌ? THIẾT KẾ SẢNH SAO CHO PHÙ HỢP VỚI KIẾN TRÚC NỘI THẤT

 

1 Sảnh là gì ?

Sảnh trong Hán Việt được hiểu là căn phòng tụ họp gia đình vào dịp trọng đại hay còn để đón tiếp khách. Về vị trí:  sảnh nhà nằm kế với cửa chính, khi bước qua khu vực chính là sảnh.

Sảnh thiết kế theo phong cách hiện đại

 Theo văn hoá Phương Tây sảnh còn được xem như một cung điện hoàng gia , một sơn trang lớn ở thời Trung cổ phong kiến . Tại đây sẽ chủ yếu diễn ra những hoạt động quan trọng như: nghị sự, thảo luận, hội nghị. Tuy nhiên ở Việt Nam sảnh được hiểu theo nghĩa là khu vực của phòng khách, hay còn được biết tới là khu vực chính của ngôi nhà. Sẽ không quá khó để bạn có thể thấy được những mẫu sảnh nhà đẹp, được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau như: tân cổ điển, hiện đại,.. .Tuỳ thuộc vào sở thích của mỗi gia chủ từ đó sẽ có nhiều kiểu thiết kế khác nhau.

 Sau khi tìm hiểu về khái niệm sảnh là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu thêm về vai trò của sảnh trông ngôi nhà.

2 Sảnh nhà đóng vai trò gì trong ngôi nhà ?

Tính thẩm mỹ: Sảnh nhà đóng vai trò rất quan trọng trong ngôi nhà, tại  đây sẽ thể hiện rõ tính thẩm mỹ cũng như sở thích của gia chủ. Gia chủ thường rất quan tâm trong việc đầu tư cũng như trang trí sảnh nhà. Nhằm gây ấn tượng với khách mời đồng thời khẳng sự đẳng cấp , sang trọng cho ngôi nhà. Việc lựa chọn những vật dụng trang trí cực kỳ quan trọng, nhằm tăng tính thẩm mỹ của căn phòng. Tuỳ thuộc vào sở thích, phong thuỷ, quan niệm mỗi gia đình mà có cách trang trí khác nhau. Gia chủ có thể lựa chọn theo xu hướng hiện đại, cổ điển, nhà vườn….

                                   

Thiết kế theo phong cách tân cổ điển

Công năng sảnh: Theo quan niệm người xưa sảnh được xe như bức tường ngăn cách giữa âm khí và con người. Từ đó mang tới sự bình an may mắn , thuận lợi trong công việc cho gia chủ. Vì vậy việc thiết kế sảnh  hợp lý là một điều vô cùng quan trọng mà gia chủ cần phải lưu ý.

Gương trang trí cao cấp

Phong Thuỷ: Không chỉ thể hiển tính thẩm mỹ gia chủ, sảnh nhà từ lâu được xem như vị trí đắc địa với ý nghĩa mang tới sự may mắn tài lộc vào cho gia đình. Thường thì sẽ lựa chọn tuổi của gia chủ để có những hướng nhà phù hợp. Phong thuỷ được xem như phương pháp xác định vị trí đắc địa, thuận lợi để sinh sống cũng như làm ăn.

3 Cách bố trí sảnh sao cho phù hợp:

 Sảnh nhà được kết nối trực tiếp với phòng khách, viêc trang trí bối cảnh là rất quan trọng. Đứng ở sảnh khách mời hoàn toàn có thể nhìn bao quát nội thất bên trong một cách dễ dàng. Gia chủ có thể lưu ý về màu sắc, cũng như phong cách thiết kế nội thất sao cho phù hợp với căn phòng nhất.

Màu sắc: Dựa vào tone màu sơn của gia chủ để có thể lựa chọn màu sắc phù hợp. Gia chủ có thể lựa chọn những màu sắc tưng sinh phù hợp với mệnh, phong thuỷ của mình. Một trong số những tone màu đang được ưa chuộng như, trắng – ghi, màu xám trung tính,.. Gia chủ có thể tham khảo một vài phong cách hiện đại đang được ưa chuộng nhất trong tháng 7/2022.

Gương trang trí Navado

Thiết kế nội thất: Nội thất cũng chiếm vai trò rất quan trọng, để tạo không gian rộng rãi, sang trọng. Gia chủ cần khéo léo lựa chọn những vật dụng nội thất như: Bàn , sofa, gương trang trí, thảm,… sao cho phù hợp nhất. Gia chủ cần lưu ý kích thước thực tế và kích thước bàn ghế. Không nên đặt những bộ bàn ghế quá nhỏ so với kích thước phòng.

Gương trang trí Navado

Trên đây là bài viết chia sẻ về khái niệm sảnh là gì? Tầm quan trọng của sảnh và một số lưu ý khi thiết kế sảnh. Navado hy vọng đây sẽ là thông tin bổ ích, dành cho hộ gia định tham khảo thêm về thiết kế sảnh cho gia đình.

Mọi sự quan tâm , đóng góp ý kiến sản phẩm quý khách vui lòng liên hệ bộ phận tư vấn/hỗ trợ công ty theo thông tin:

Hotline: 0961446565

Email: navado.vietnam@gmail.com

Địa chỉ: Số 40A- Đường 79- Phường Tân Quy- Quận 7- TPHCM

Xin chân thành cảm ơn quý khách đã quan tâm tới sản phẩm Navado

Trân trọng!


Đánh giá - Bình luận
Nhận xét đánh giá (có 1 bình luận và đánh giá)

cialis order online If they knocked off points for environmental destruction and added points for environmental improvement, the correlation between equality and growth would be even stronger, since desperation drives poor people to adopt environmentally destructive practices such as rapid deforestation

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
0.21219 sec| 791.016 kb